รีวิว โรงแรมอนันทรา สิเกา จังหวัดตรัง (2)

รีวิว โรงแรมอนันทรา สิเกา จังหวัดตรัง (2)

ตรัง อนันทรา สิเกา
จากโรงแรมอนันทรา สิเกา

จังหวัดตรัง เมื่อมาที่นี่แหล่งท่องเที่ยวที่ต้องนึกถึงเป็นอันดับแรกก็คือ ทะเล กับหาดทรายขาว ๆ สวย ๆ พร้อมสายลมพัดเอื่อยให้คุณได้ทอดกาย ทอดใจพักผ่อนจากวันคืนอันแสนหน่วงหนักได้อย่างสบายอารมณ์ ดังนั้น เราจึงเลือกมาพักที่โรงแรมอนันทรา สิเกา เพื่อจะได้สัมผัสกับทะเลและหาดทรายอย่างใกล้ชิดตลอดเวลาที่เราอยู่ที่จังหวัดตรัง และด้วยบริการและกิจกรรมต่าง ๆ ของทางอนันทรา สิเกาที่ได้จัดให้กับแขกที่มาพักก็ทำให้ไม่รู้สึกเบื่อหน่ายเลย กลับรู้สึกสนุกสนานและผ่อนคลายอย่างมาก


สวัสดีครับ... เรามาว่ากันต่อเรื่องการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง พูดกันเสียให้สิ้นกระแสความ คราวก่อนพูดเน้นไปที่เรื่องของโรงแรมที่พัก ซึ่งก็คือโรงแรมอนันทรา สิเกาซึ่งมีความสวยงาม ความสะดวกสบายที่ครบครัน วันนี้ตอนจบก็อาจจะเล่าต่ออีกนิดเกี่ยวกับกิจกรรมที่น่าทำในจังหวัดตรัง

ผมไปในตัวเมือง อากาศก็ร้อนชื้น ดังนั้น หากไม่ใช่คนที่ชอบการสักการะเทพเจ้ามากนักและไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะ ก็แนะนำว่าไปหาที่ชิลด์ ๆ นั่งกินอะไรไปเพลิน ๆ จะสำราญใจกว่า

แต่ ผมก็เห็นว่ามีคนมากมายมาที่จังหวัดตรังแห่งนี้ก็อดไม่ได้ที่จะต้องแวะไปสักการะศาลเจ้าท่ามกงเยี๊ยะ เราก็ต้องไปกับเขาด้วย 
ศาลเจ้า ตรัง

ศาลเจ้า ตรัง

จากคำบอกเล่าของชาวพื้นเมืองที่นี่ บอกว่าคนจะนิยมบนบานขอเรื่องการงาน และความรัก และผลก็ออกมาประทับใจเสมอ ๆ ใครมีความเชื่อมั่นศรัทธาในแนวทางนี้ก็ลองดูได้ครับ



ชวน ตรัง

จุดท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดตรังก็คือ บ้านพักอดีตนายกรัฐมนตรี นายชวน หลีกภัย จากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งก็เป็นสถานที่สงบเงียบ ร่มรื่นเต็มไปด้วยแมกไม้นานาพรรณ แต่นอกจากนั้นแล้ว ก็ไม่มีอะไรเท่าไหร่ 



ถ้าจะแนะนำได้ ผมว่าน่าจะมีนิทรรศการถาวรให้คนที่ไปเยี่ยมชม ได้ศึกษาชีวิต ประวัติ และผลงานของท่านและพรรคประชาธิปัตย์ ทำอะไรดี ๆ ไว้ให้กับแผ่นดินก็เอามาแสดงให้ลูกหลานได้ดู  ก็น่าจะเป็นประโยชน์เพราะไปดูบ้านเฉย ๆ เราก็ไม่รู้จะทำอะไร


ชวน บ้าน ตรัง

ใครที่เติบโตมาในต่างจังหวัดจะคุ้นเคยดีกับม้าหินสกรีนชื่อ ส.ส. แบบนี้ ที่โคราชบ้านผมก็มีเยอะ บางแห่งก็จะเป็นศาลารอรถโดยสาร แล้วบนสังกะสีที่มุงหลังคาก็จะเขียนว่า ส.ส. นายนั้น นายนี้ ว่ากันไป

ชวน บ้าน ตรัง

ชวน บ้าน ตรัง

นายกชวน เคยเล่าว่าสมัยเล่นการเมืองใหม่ ๆ ก็มีรถจิ๊บคู่กายคันนี้ช่วยพาท่านตระเวนออกหาเสียงจากประชาชน แต่พอมาจอดไว้เฉย ๆ คนไม่รู้ก็ไม่ get งง นึกว่าเอ๊ะ ท่านชอบทหาร ชอบการปฏิวัติอะไรหรือเปล่าเลยเอารถจิ๊บทหารมาไว้ในบ้าน

ในส่วนของการรอเวลาขึ้นเรือบินกลับบ้าน 
พอดีเวลาภาคบ่ายของวันสุดท้ายเหลืออีกพอสมควร
เลยเลือกไปนวดผ่อนคลายที่โรงแรมเรือรัษฎา ราคาไม่แพง 
บริการดี แถมมีห้องให้อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าด้วย
ใครเหนื่อย ๆ ก่อนขึ้นเครื่องมานวดหลับสักงีบ แล้วอาบน้ำอาบท่าให้สบายตัว ไปขึ้นเครื่องก็สบายใจ
ตรัง โรงแรมเรือรัษฎา

ตรัง โรงแรมเรือรัษฎา



โรงแรมเรือรัษฎา

ท้ายนี้ ทริปตรัง ก็ให้ 1 คำ 3 พยางค์ ประทับใจ เพราะว่าทะเลสวย น้ำใส ผู้คนยิ้มแย้ม อาหารอร่อย ราคาไม่แพง เป็นจังหวัดหนึ่งที่ควรค่าแก่วันลาพักร้อนของเราครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว อิตาลี (ตอนที่ 1) Milan เที่ยวมิลาน ด้วยตัวเองกับครอบครัว แบบสบาย ๆ

ท่องเที่ยว ทะเล ตอน X2 กุยบุรี with Pumbaa